Kinh nghiệm mua củ sen nóng lạnh

Hiện nay, trên thị trường sen vòi rất phong phú, đa dạng các chủng loại, mẫu mã đến từ trong và ngoài nước. Khi đứng trước vô vàn lựa chọn khác nhau và phân vân không biết nên lựa chọn hãng nào, ở đâu rẻ, chất liệu gì thì tốt, để đảm bảo an toàn sức khoẻ cho gia đình mình?

Khi đi mua củ sen nóng lạnh cho gia đình sử dụng, điều quan trọng các bạn cần quan tâm đến là chất lượng củ sen đó làm bằng gì, đồng thau hay Antimon, nồng đồ chì (Pb) có nằm trong phạm vi cho phép hay không? Những sản phẩm có hàm lượng chì > 0.25% sẽ gây ảnh hưởng đến sức khoẻ cho gia đình bạn.



Có nhiều chất liệu được ứng dụng vào công nghệ sản xuất sen vòi. Tuy nhiên, các bạn nên ưu tiên lựa chọn sen vòi làm bằng đồng thau, bởi độ bền chắc chắn. Ngoài chất liệu bằng đồng, trên thị trường còn có một số nơi cung cấp củ sen giá cực rẻ với chất liệu làm bằng antimon. Các bạn tuyệt đối nói không với loại hàng này nhé! Bởi vì antimon rất dễ ăn mòn, sử dụng được một thời gian sen vòi sẽ bị thủng thân, rò rỉ nước. Chính vì thế, các đơn vị cung cấp mặt hàng này thường chỉ bảo hành sản phẩm cho các bạn từ 1 – 2 năm, hoặc ngắn hơn. Đặc biệt là trong thành phần antimon có chứa hàm lượng chì rất cao, nên nếu sử dụng thời gian dài sẽ rất độc hại cho sức khoẻ cho gia đình bạn, nếu sử dụng lâu dài. Đặc biệt với các bà mẹ mang thai, nếu tiếp xúc dài trong thai kỳ sẽ gây độc chì cho thai nhi.

Để nhận biết được sản phẩm sen nóng lạnh có được làm từ đồng thau hay không, đối với người dân bình thường, không có hiểu biết về ngành thị trường sen vòi thì không thể nhận biết được. Các bạn nên hỏi người bán hàng, nếu củ sen làm từ antimon thì tuyệt đối không mua. Trường hợp người bán hàng vì mục đích lợi nhuận, mà không nói chính xác thông tin sản phẩm, thì có một cách xác định gần như chính xác chất liệu sản phẩm là nhìn lớp mạ bên ngoài sen vòi.

Khi lớp mạ bên ngoài là crom, thì các sản phẩm có chất liệu đồng thau sẽ ăn crom hơn và bề mặt sen vòi sẽ mịn và sáng bóng hơn còn nếu sản phẩm được làm từ antimon sẽ cho phản ứng ngược lại, lớp mạ không đều, không nhẵn và không sáng. Hãy chọn một vị trí bằng phẳng nhất trên sen vòi và soi mặt vào, nếu hình ảnh phản chiếu của bạn không bị biến dạng thì đó là sản phẩm tốt. Ảnh mờ, bị biến dạng thì là các sản phẩm được làm từ antimon. Các thương hiệu lớn như ToTo, Inax, Caesar,…đều có sản phẩm được làm từ đồng với lớp mạ nhẵn, sáng bóng. 

Cám ơn quý khách hàng đã theo dõi bài viết sau của chúng tôi !

Nhận xét