Cách sử dụng những thiết bị điện tiết kiệm nhất cho mùa hè này

“Khoảnh khắc đau lòng nhất tháng, biết trách ai đây” - đó là nỗi niềm của rất nhiều gia đình mỗi khi nhìn thấy hóa đơn tiền điện hàng tháng. Nhất là với những tháng mùa đông, khi nhu cầu sử dụng những thiết bị làm lạnh tăng cao. 
Vậy làm thế nào để sử dụng tiết kiệm điện cho mùa hè này. Hãy cùng Hải Linh xem xét những Tips nhỏ dưới đây.



Sử dụng rèm cửa để tránh nắng

Việc sử dụng rèm chống nắng sẽ giúp cho không khí trong phòng được mát mẻ hơn. Đừng nên sử dụng những loại rèm cửa có loại ren mỏng vì chúng sẽ chỉ có tác dụng trang trí chứ không thể mang đến hiệu quả chống nắng, Bạn hãy cân nhắn đến những loại rèm có màu sắc trung tính với chất liệu màu trắng có tráng nhựa bên trong. Loại rèm này có tác dụng giảm khí nóng lên đến 33%.


Hãy thiết kế những loại rèm cửa có khả năng bao lấy toàn bộ cửa sổ và có chiều dài chạm vào sàn nhà.

Sử dụng cây xanh trang trí trong nhà 

Nếu bạn muốn tiết kiệm điện tự nhiên thì cây xanh chính là sự lựa chọn rất hoàn hảo và không tốn quá nhiều chi phí. Đây là cách vừa giúp trang trí cho căn nhà trở nên đẹp đẽ hơn mà còn là cách để mang đến nguồn không khí xanh cho căn nhà.



Tại những khu vực có cửa sổ đón nắng bạn có thể trồng thật nhiều cây như cách tạo một bức màn chắn không cho ánh nắng chiếu thẳng vào phòng. Thực sự đây là một cách giúp làm dịu không khí trong những ngày nắng nóng này vô cùng hiệu quả.

Tận dụng không khí từ cửa sổ vào ban đêm

Dù ban ngày trời nắng nóng bao nhiêu đi chăng nữa thì chắc chắn đến ban đêm nhiệt độ sẽ giảm. Thế nên thay vì sử dụng điều hòa thì bạn có thể mở cửa sổ để luồng khí mát có thể chuyển dịch vào phòng.


Đây là cách vừa giúp cho căn phòng của bạn được thông thoáng sau một ngày mà còn là cách tiết kiệm điện vô cùng hiệu quả.

Hạn chế sử dụng nhiều thiết bị điện vào giờ cao điểm 

Giờ cao điểm được tính từ 9h30 - 11h30 sáng và 17-20 giờ tối. Trong thời gian này hãy tắt những thiết bị điện không cần thiết. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được lượng điện năng đáng kể.


Sử dụng tủ lạnh đúng cách 

Chúng ta thường có thói quen kê tủ lạnh sát tường để tiết kiệm diện tích, nhất là với những gia đình có diện tích nhỏ, Điều này vô tình lại là nguyên nhân khiến cho lượng điện tiêu hao nhiều lên.


Nguyên nhân vì bề mặt tường trong những ngày này khá nóng. Thường sẽ cao hơn so với tủ từ 3-6 độ. Do đó nếu đặt tủ lạnh sát tường (dưới 10cm) thì khi mở tủ lạnh sẽ gặp luồng khí nóng khiến tủ lạnh phải cân bằng lại nhiệt độ đã thiết lập. Gây ra tình trạng tiêu tốn điện năng.

Sử dụng các thiết bị làm mát đúng cách 

Với điều hòa với lượng nhiệt độ khoảng 10 độ C sẽ giúp bạn tiết kiệm lên đến 25% lượng điện năng. Do đó hãy để điều hòa 25 độ C vào ban ngày và tắt điều hòa vào ban đêm để đón khí trời.



Với quạt: hãy rút phích cắm điều khiển từ xa và tắt quạt sau khi sử dụng.

Thường xuyên vệ sinh các thiết bị điện 

Việc làm sạch các thiết bị điện sẽ khiến cho đèn sáng hơn, quạt chạy nhanh hơn. Đây là cách hữu hiệu để tiết kiệm lượng điện năng cho gia đình mà vẫn đảm bảo lượng điện năng soi sáng và làm mát.



Lắp bóng đèn tiết kiệm điện 

Thay vì việc mỗi phòng sẽ có một thiết bị chiếu sáng thì việc chung một bóng sẽ giúp bạn tiết kiệm được tối đa điện năng sử dụng. Hãy sử dụng những bóng đèn LED thay vì bóng đèn sợi đốt để tăng khả năng tiết kiệm tốt nhất.



Rút nguồn điện sau khi sử dụng 

Hãy rút những thiết bị như quạt, tivi, máy tính...ra khỏi nguồn điện sau khi sử dụng. Tuy rằng cách làm này sẽ không khiến cho bạn tiết kiệm được bao nhiêu tiền điện nhưng “góp gió thành bão’”, bạn có thể sẽ ngỡ ngàng với số tiền tiết kiệm được bằng cách này sau thời gian dài.

Trên đây là cách sử dụng những thiết bị điện tiết kiệm nhất cho mùa hè này mà Hải Linh muốn gửi tới các bạn. Hãy thực hiện theo những cách dưới đây để giảm tối đa chi phí điện năng hàng tháng của gia đình bạn nhé.

Mua chậu rửa mặt treo tường chính hãng tại https://thietbivesinhviglacera.net/san-pham/chau-rua-chan-treo-tuong.html

Nhận xét