Nhà bếp sạch bong kin kít chỉ với vài phút dọn dẹp

Cha ông ta thường có câu “nhà sạch thì mát, bát sạch ngon cơm”. Đây chính là một cách để đề cao tính sạch sẽ, gọn gàng trong căn bếp của mỗi gia đình. Vì đứng sau phòng tắm thì phòng bếp luôn là nơi dễ bị bẩn nhất. 

Vậy làm thế nào để làm sạch nhà bếp nhanh chóng và dễ dàng. Hãy cùng Hải Linh bắt tay vào thực hiện nhé. 

Vệ sinh khu vực bếp

Khu vực bếp ở đây cụ thể là nơi nấu nướng. Với mỗi gia đình có thể là bếp gas và bếp từ. Tại đây thường xuyên bị vương vãi đồ ăn và loang lổ dầu mỡ. Trước tiên chúng ta cần loại bỏ những mảng bám thức ăn thừa có trên bếp. 



Sau đó hãy cùng xà phòng hoặc bình xịt tẩy rửa cho lên khăn mềm rồi chùi nhẹ. Bạn còn có thể sử dụng hỗn hợp bột baking soda cùng nước cốt chanh để có thể lau vết bẩn một cách nhanh chóng. 

Dọn dẹp tủ lạnh 

Tủ lạnh là nơi chúng ta chứa đồ ăn và chúng thường hoạt động 24/24. Đầu tiên, hãy bỏ hết những vật dụng, thức ăn có trong tủ lạnh ra bên ngoài. Tiến hành phân loại chúng và xem xét bỏ đi  những thực phẩm hết hạn hay không sử dụng đến. 

Pha loãng bột baking soda, sau đó tiến dùng khăn mềm nhúng qua hỗn hợp để lau chùi các ngóc ngách của tủ lạnh. Tiếp đó hãy nhúng qua khăn bằng nước sạch và lau lại lần nữa. Cuối cùng là lau khô bằng khăn sạch.

Với ngăn đá, bạn có thể sử dụng hỗn hợp giấm, nước và xà phòng xịt lên các ngóc ngách. Hoặc bạn có thể đặt vào tủ lạnh một chút baking soda để loại bỏ mùi thức ăn. 

Làm sạch tủ bếp nhanh chóng

Vẫn là sử dụng bột baking soda, bạn có thể dễ dàng vệ sinh tủ và kệ bếp một cách nhanh chóng giúp tiết kiệm tối đa thời gian. 

Trước tiên hãy chuẩn bị chén nước nóng. Sau đó cho dung dịch nước rửa chén vào và ngâm khăn mềm vào hỗn hợp. Rắc bột baking soda lên mặt bếp và đợi 15 phút rồi tiến hành lau sạch lớp bột này. Cuối cùng, dùng khăn mềm để thấm dung dịch nước cốt chanh để lau lại bề mặt một lần nữa.

Vệ sinh bồn rửa bát 

Bạn hãy rắc baking soda vào bồn bồn rửa bát, sau đó sử dụng bàn chải cũ để cọ sạch từng ngóc ngách của bồn. Tiếp đó hãy bỏ vào lỗ thoát nước của bồn vài lát chanh sẽ giúp loại bỏ mùi hôi lâu ngày.

Trên bồn rửa bát sẽ là vòi rửa bát. Hiện nay được ưa chuộng nhiều đó là vòi rửa bát Inax. Cách làm sạch cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần dùng khăn mềm thấm nước rửa chén và lau nhẹ lên trên bề mặt vòi. Sau đó xả sạch lại bằng nước. 

Vệ sinh lò vi sóng 

Đây cũng là nơi có ẩn chứa nhiều dầu mỡ, bụi bẩn, thức ăn thừa. Để làm sạch khu vực này, bạn hãy đặt vào trong đó một ít dung dịch  amoni clorua cùng một ít nước. Sau đó làm nóng lò vi sóng với trình tự amoniac ở tầng trên và nước nóng ở tầng dưới. Sau đó đóng kín lò và để qua đêm. Hôm sau hãy dùng chất tẩy rửa để lau sạch lò. 

Nếu không có thời gian, hãy vệ sinh lò bằng chanh. Hãy cắt lấy nửa quả chanh sau đó vắt lấy nước. Dùng vỏ để chà xát xung quanh mặt lò. Còn nước cốt chanh bỏ vào lò vi sóng rồi quay nhanh trong vòng 15 phút. Cuối cùng là lau lại bằng khăn mềm. 

Làm sạch tường nhà bếp

Tường nhà bếp là nơi hay bị bắn dầu mỡ lên trên. Bạn có thể nhúng khăn với nước ấm sau đó lau bề mặt tường. Tiếp đến hãy pha nước rửa chén cùng nước ấm sau đó thấm qua khăn rồi lau sạch trên tường theo chuyển động tròn. 

Nếu gặp những vết bẩn cứng đầu bạn có thể nhờ đến sự trợ giúp của baking soda để nhanh chóng làm sạch. Hoặc nếu không thì cũng có thể sử dụng giấm hoặc chanh sẽ cho kết quả tương tự. 

Trên đây là những mẹo vặt giúp nhà bếp của gia đình bạn sạch bong kin kít chỉ trong vài phút. Với cách làm này bạn sẽ hạn chế được tối đa việc sử dụng hóa chất và thời gian thực hiện. Hãy cùng thực hiện và cho Hải Linh biết kết quả nhé. Chúc các bạn thành công. 

=> Mua Bồn cầu viglacera chính hãng tại https://thietbivesinhviglacera.net/san-pham/ban-cau-viglacera.html

=> Mua bồn cầu Inax chính hãng tại https://showroominax.vn/san-pham/ban-cau-inax.html

Nhận xét